Huyện ủy Nghĩa Hưng tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng dành cho Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở
Lượt xem: 161

Sáng ngày 24/10/2022, tại Trung tâm Chính trị huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng dành cho Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Đây là lớp bồi dưỡng thứ nhất trong tổng số 05 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng dành cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trong toàn huyện được tổ chức đợt này.

anh tin bai

(Ảnh: Đ/c Sái Hồng Thanh - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng)

 Dự và chỉ đạo lớp bồi dưỡng có đồng chí Sái Hồng Thanh - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Tiến Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo lớp bồi dưỡng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện. Thành phần tham gia lớp bồi dưỡng là các đồng chí Bí thư chi bộ trực thuộc 07 Đảng bộ cơ sở, gồm Đảng bộ xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Minh, Hoàng Nam, Nghĩa Châu, Nghĩa Thái và Nghĩa Trung.

Thực hiện Hướng dẫn số 59-HD/BTGTW ngày 16/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện chương trình “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng dành cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở”; Nghị quyết số 10-NQ/HU, ngày14/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội giai đoạn 2021-2025”. Cùng với đó, năm 2022 là năm tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2022 – 2025 (tính đến ngày 07/8/2022, có 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong Đại hội). Ban Thường vụ Huyện uỷ đã ban hành Kế hoạch số 37-KH/HU ngày 15/9/2022 về tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, xây dựng đội ngũ Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực, phong cách làm việc khoa học, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới… Thông qua chương trình bồi dưỡng sẽ giúp trang bị cho các đồng chí học viên những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở, bao gồm: Công tác tổ chức, công tác tuyên giáo, công tác dân vận, công tác kiểm tra - giám sát, công tác văn phòng. Đồng thời, các đồng chí học viên được bồi dưỡng về công tác Mặt trận và nghe báo cáo thực tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Ngoài ra, lớp bồi dưỡng cũng là diễn đàn, là cơ hội để các đồng chí học viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác tại địa phương, đơn vị mình.

Phát biểu chỉ đạo lớp bồi dưỡng, đồng chí Sái Hồng Thanh - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu: Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng cần bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng với Trưởng đoàn của các đơn vị để nắm rõ tình hình học viên, giờ giấc tham gia bồi dưỡng; đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho các học viên tham dự lớp bồi dưỡng. Các đồng chí báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề bồi dưỡng cần dùng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, chuyển tải hết các nội dung của các chuyên đề bồi dưỡng để học viên nắm vững khi áp dụng vào thực tế; tránh trình bày lý luận quá nhiều mà phải dành thời gian hợp lí cho việc thảo luận, làm rõ các tình huống thực tế để học viên vận dụng được ngay vào công việc hàng ngày tại cơ sở. Các đồng chí học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được các báo cáo viên trình bày tại hội trường; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề quan tâm, tích luỹ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong đợt bồi dưỡng này. Sau khi kết thúc chương trình bồi dưỡng, tất cả các đồng chí học viên đều phải viết bài thu hoạch và gửi về Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng để đánh giá kết quả đạt được./.

 

                                                                     (Văn phòng Huyện ủy Nghĩa Hưng)

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lạc - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Lạc- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang